Đánh giá bể cá thông minh Xiaomi HF-JHYG006

Mình thích cá cảnh từ khi chỉ còn là một đứa trẻ nhưng giờ dù đã trưởng thành lại chẳng dám nuôi. Đôi khi mình vẫn nhớ cái cảm giác buồn man mác từ cửa hàng cá cảnh trở về khi biết mình chẳng thể chăm được cho thú vui của mình.

Tuy nhiên gần đây, Xiaomi đã cho ra mắt bể cá thông minh Xiaomi HF-JHYG006 phiên bản mở rộng 30L, trên trang tin chính thức của Xiaomi cũng công bố rằng với loại bể cá này người dùng không cần lo lắng về chất lượng nước hoặc nhiệt độ nước, cũng như quên nỗi lo cho cá ăn.

Bạn có thể vừa nuôi cá vừa có thể trồng cây thủy canh. Có vẻ như nó thực sự hữu dụng cho những người muốn nuôi cá nhưng quá lười để cho chúng ăn 😄 Vì thế nên mình đã quyết định bắt đầu với bể cá này, sau vài ngày sử dụng thì tổng kết được một số điều bên dưới.

Có hai phiên bản của bể cá thông minh Xiaomi HF-JHYG006. Một là phiên bản tiêu chuẩn 15Lphiên bản mở rộng 30L. Nếu là các bạn, mình sẽ chọn phiên bản mở rộng. Một mặt, bạn có thể trồng thêm các loại cây trên bể cá.

Mặt khác, với dung tích bể cá lớn hơn làm cho không gian sống của cá thoải mái hơn. Hình ảnh dưới đây là chân dung gia đình về bể cá thông minh. Ngoài ra bể cá kính siêu trắng cao cấp còn rất nhiều phụ kiện thông minh đi kèm bao gồm nắp bể cá, thùng trồng cây, module lọc, máng ăn tự động, thanh gia nhiệt, ống thay nước, vách ngăn, ceramite trồng cây, điện adapter, sách hướng dẫn,… Ưu điểm của việc chọn loại bể cá thành phẩm là bạn không cần phải có một chút màu trắng như mình để ghép nó một cách ngẫu nhiên.

Một bức ảnh chân dung chụp tất cả module của bể cá thông minh Xiaomi sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này, ngoài mặt kính siêu trong cao cấp còn có rất nhiều phụ kiện, bao gồm nắp bể cá, bể trồng cây, mô-đun lọc, máng ăn tự động, máy sưởi, ống thay nước, vách ngăn, hạt gốm, bộ đổi nguồn, sách hướng dẫn,… Ưu điểm của việc chọn loại bể cá module này là bạn không cần mất nhiều công sức để ghép nó một cách hoàn thiện.

Bể cá sử dụng kính siêu trong có độ nét cao, các góc nhẵn và không cắt phải tay của bạn trong quá trình lắp đặt. Ngoài ra còn 1 điểm rất thân thiện với người dùng, đó là dưới đáy bể cá còn thiết kế một đế treo màu trắng. Khi cần mang theo, bạn có thể di chuyển dễ dàng. Khi đặt bể cá về chỗ cũ, vì nóng lòng muốn trang trí cho cá nên mình đã trực tiếp làm thêm một hòn non bộ vào bể cá, dưới đáy có lót một lớp bùn thủy sinh.

Giống như hầu hết những người mới bắt đầu nuôi cá, mình ngay lập tức bắt tay vào gieo hạt cây thủy sinh mà chẳng chút đắn đo suy nghĩ. Sau khi gieo hạt giống cây thủy sinh và phun nước, mình đã cảm thấy có gì đó sai sai.

Bạn biết đấy, ai mà chẳng có khởi đầu, thế là mình bắt tay vào làm lại. Sau khi tháo nước toàn bộ, mình đành vớt tất cả hạt giống cùng với bùn thủy sinh và tự nhủ không biết đây có phải là lần tháo nước bể cá nhanh nhất không nữa 😄

Hình dưới đây cho thấy những hạt giống và bùn thủy sinh mình vớt được.

Dù khá tiếc đám bùn thủy sinh và hạt giống cây thủy canh đã mua nhưng mình đã mua trồng thêm ít hạt giống và đổ đầy nước để chuẩn bị bắt đầu nuôi cá.

Mình cho khoảng 20 con cá có màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương trong đó. Các bạn có thể cho thêm nhưng hãy lưu ý tới kích thước cá nhé. Cùng nhìn ngắm chút thành quả nào.

Sau khi cho cá vào, mình bắt đầu lắp ráp các bộ phận còn lại. Bể cá thông minh Xiaomi HF-JHYG006 thiết kế các thành phần mô đun khác nhau theo các chức năng khác nhau. Nếu có một bộ phần nào đó bị hỏng, bạn chỉ cần thay thế các thành phần mô-đun tương ứng. Ngoài ra nhà cung cấp cũng đã chú ý tới việc nâng cấp các bộ phận của mình trong tương lai nên bạn không lo khi sử dụng lâu dài loại bể cá thông minh này.

Đầu tiên hãy lắp nắp thông minh vào bể cá, sau đó chúng ta hãy xem xét các thành phần mô-đun thông minh tương ứng của nó.

Module lọc: Đúng như tên gọi, đây là thiết bị lọc bể cá. Nó được tích hợp sẵn các vật liệu lọc như bông lọc và vòng gốm. Thiết kế nằm ở bên cạnh của mô-đun bộ lọc cùng nhiều lớp lọc để đạt được hiệu ứng lọc 4 giai đoạn.

Ở bên cạnh, bạn cũng có thể thấy lỗ tạo Oxy và cảm biến TDS (Total Dissolve Solids – tổng chất rắn hòa tan) để phát hiện chất lượng nước. Nếu chất lượng nước quá tệ, sẽ có thông báo gửi đến điện thoại thông qua ứng dụng Mi Home rằng bạn nên thay nước.

Máy cho ăn tự động: áp dụng công nghệ cho ăn tự động được Xiaomi phát minh, không chỉ hỗ trợ cho ăn thủ công mà còn có thể cho ăn từ xa thông qua APP trên điện thoại di động hoặc bạn cũng có thể ăn thường xuyên theo định lượng.

Thanh gia nhiệt (thanh sưởi): Bạn lưu ý nhiệt độ nước chỉ có thể điều chỉnh trong khoảng 18-32°C, vì vậy không cần lo lắng về việc cá có thể bị nấu chín trong bể. Ngoài việc làm nóng tự động, bể cá còn hỗ trợ hiển thị kỹ thuật số nhiệt độ theo thời gian thực.

Bắt đầu lắp đặt các linh kiện thông minh này, bạn có thể thấy mỗi linh kiện đều có vị trí tương ứng riêng, tại mỗi vị trí đều được cấp điện bằng chốt kim loại, không có dây điện nối trong bể cá ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ.

Việc cài đặt các thành phần mô-đun này rất đơn giản, bạn chỉ cần chèn trực tiếp vào vị trí tương ứng là có thể hoàn thành lắp đặt.

Mô-đun bộ lọc và khay nạp tự động có thể được cài đặt trong vài giây.

Tiếp đến là lắp thanh gia nhiệt. Sau khi bật nguồn, cho dù bạn có bật chức năng sưởi hay không, nhiệt độ nước trong bể cá theo thời gian thực sẽ hiển thị trực tiếp tại đây, sau đó bạn có thể tự động điều chỉnh theo nhu cầu thực tế.

Sau khi các thành phần mô-đun khác nhau được cài đặt, chúng có thể lấp đầy bề mặt để làm cho bể trông đơn giản hơn.

Sau đó lắp bồn trồng cây vào để hoàn thành việc lắp ráp toàn bộ bể cá. Phần đáy của bể trồng cây sử dụng các ceramit được ghép ngẫu nhiên, nơi bạn có thể trồng một số loại cây ưa bóng râm.

Sau khi lắp ráp xong, đừng quên cắm nguồn. Lỗ cắm điện được thiết kế bên phải của bể cá. Bể cá sử dụng nguồn điện 12-24V DC, vì vậy bạn không phải lo lắng về các vấn đề an toàn với cả các bé. Máy còn hỗ trợ chức năng bộ nhớ tắt nguồn trong quá trình sử dụng nên dù có mất điện thì máy vẫn có thể hoạt động bình thường như trước khi có điện.

Thời tiết ở Hải Phòng tương đối nónh và nhiệt độ nước lúc này đã ở mức 29°C mà không cần sưởi.

Vì là một bể cá thông minh, bể cá Xiaomi HF-JHYG006 đương nhiên hỗ trợ điều khiển mạng. Bạn có thể tự động thêm bể cá thông minh trong ứng dụng Mi Home của Xiaomi. Hình bên dưới là giao diện điều chỉnh ánh sáng của bể cá thông minh.

Bể cá thông minh Xiaomi được thiết kế với 3 hình thức chiếu sáng: ánh sáng ban ngày (daylight), ánh sáng màu (color light) và ánh sáng chiếu trực tiếp (streamer).

Ở chế độ ánh sáng ban ngày (daylight), bạn chủ yếu có thể điều chỉnh màu sáng tối của ánh sáng trắng và ánh sáng vàng, còn ánh sáng màu (color light) có thể tùy chỉnh 16 triệu màu cả sáng và tối.

Ngoài đèn chiếu sáng, bạn cũng có thể điều khiển mọi module thông minh trên bể cá trên điện thoại di động của mình. Hình ảnh dưới đây cho thấy công tắc máy bơm nước. Ngoài đóng mở từ xa, nó còn hỗ trợ điều chỉnh lưu lượng.

Một cảm biến TDS được thiết kế trên bộ lọc, phát hiện chất lượng nước theo thời gian thực và cũng có thể được nhìn thấy ở đây. Nếu giá trị TDS cao hơn 551, ứng dụng di động sẽ tự động nhắc bạn rằng bể cá của bạn cần được thay nước.

Nhiệt độ nước cũng có thể được điều chỉnh từ xa trên điện thoại di động, có thể được điều chỉnh trong khoảng 18-32°C. Khi nhiệt độ nước thấp, thanh nhiệt (máy sưởi) sẽ tự động làm nóng. Nếu nhiệt độ đạt tiêu chuẩn đặt trước, thanh gia nhiệt sẽ tự động ngừng hoạt động.

Một chức năng rất quan trọng khác trên phần mềm điện thoại di động là cho ăn tự động. Ngoài việc thiết lập thời gian cho ăn cố định, bạn cũng có thể kiểm soát trọng lượng của mỗi lần cho ăn. Phạm vi mỗi lần cho ăn có thể được kiểm soát trong khoảng từ 0,33g đến 10g. Phần cài đặt được trình bày rất thân thiện với người dùng.

Với sự quản lý thông minh này, mình cảm thấy rằng ngay cả khi bản thân quá lười biếng bỏ quên chúng hoặc đi du lịch trong vài ngày cũng không phải lo lắng về bầy cá cưng nữa.

Ngoài ra, nước sinh hoạt trong bể cá sẽ luôn đi qua chậu cây nên bài toán tưới nước của xem như đã được giải quyết.

Đây là bể cá thông minh có dung tích 30L. Có thể sẽ nhiều người ở đây lo lắng hơn về vấn đề thay nước trong bể cá. Thực tế, việc thay nước cũng rất đơn giản. Về phụ kiện, máy có vòi thay nước, có thể tự động kết nối với cụm lọc. Bơm ngoài sau khi đo đạc thực tế có thể xả khoảng hơn 1/3 lượng nước, thậm chí là gần 1/2 lượng nước trong bể, lượng nước hàng ngày đủ dùng để phục vụ nhu cầu của bầy cá.

Khả năng quản lý chính xác chất lượng nước, nhiệt độ nước, ánh sáng và cho ăn, vì vậy mình đã sử dụng hơn mười ngày và những con cá nhỏ này vẫn sống và khỏe mạnh. Mình có nghe nhiều người nói rằng loại cá cảnh chỉ dài 1cm này không dễ nuôi bằng loại cá lớn nhưng mình thấy rằng nếu bạn có một bể cá thông minh khoa học thì có thể không cần lo lắng về vấn đề này nữa.

Với bể cá này, những người mới tập tành cũng có thể trở thành một chuyên gia.

close
Đăng ký mua trả góp
Giá sản phẩm:
BẢNG DỰ TOÁN MUA HÀNG TRẢ GÓP (THAM KHẢO)

Số tiền thanh toán trước 0 VNĐ

Số tiền thanh toán hàng tháng 0 VNĐ

ĐĂNG KÝ TRẢ GÓP
Gửi thông tin mua trả góp thành công!